Chân nhân Ðô

Thân tặng toàn thể bạn đọc dịp đầu Xuân

Tôi chỉ thấy một Chân nhân cao nhất!
Một Chân nhân yêu dấu ở trong tim
Một Chân nhân tôi hối hả đi tìm
Tôi mộng mị Chân nhân trong giấc ngủ !

Chân nhân Ðô! Làn voan xanh quyến rũ
Ngài vào đâu tôi cũng thấy cao sang
Với Chân nhân – Tôi sắm cả …thiên đàng
Kho nhung lụa, ngọc ngà cùng gấm vóc

Vắng Chân nhân – Ðêm nằm tôi bật khóc!
Không Chân nhân – Tôi chẳng có ngày mai
Tôi thư sinh bạch diện – Vốn lưng dài
In thi tập – Tôi cần thanh toán phí!

Dù sắm mua hay ăn chơi du hí
Sẵn Chân nhân – Tôi mạnh miệng chi tiền
Dù cô nàng có diễm lệ như tiên
Chân nhân hỏi – Cô nàng OK tất !

Nhờ Chân nhân – Tôi nổi danh bậc nhất
Không Chân nhân – Tôi xất bất xang bang
Nàng yêu tôi – Một nửa nghĩa đá vàng
Còn một nửa – Chân nhân, tôi rất sẵn !

Ðặt Chân nhân lên… ban thờ tôi ngắm
Dòng quí tộc hờ hững mảnh voan xanh
Nhờ Chân nhân – Tôi nổi tiếng lừng danh
Bởi bùa chú chất đầy trong túi áo!

Em yêu ơi ! Mảnh voan xanh huyền ảo
Với phép mầu Ngài rung chuyển địa cầu
Bởi thế nên, trước giờ, hễ đi đâu
Anh phải có… sẵn Chân nhân trong túi !

Bút Xuân Trần Đình Ngọc

Ghi chú: Chân Nhân phương Ðông ví như ông Thánh phương Tây.Trong bài này là đồng đôla có mầu xanh.

Gửi phản hồi và ý kiến đóng góp tại ô dưới đây :

